Thiết kế website CMS

Thiết kế website báo điện tử, Thiết kế website tin tức, thiết kế website theo yêu cầu, Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website cổng thông tin điện tử,EPL CMS tòa soạn báo điện tử

Giải pháp tòa soạn báo điện tử,hệ quản trị nội dung báo điện tử

Bí quyết giúp tăng doanh số cho trang web thương mại điện tử

Bí quyết giúp tăng doanh số cho trang web thương mại điện tử

Để giúp một trang thương mại điện tử hoạt động hiệu quả thì việc SEO web và hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng là hai vấn đề cơ bản mà doanh nghiệp cần quan tâm. Bài này, EPL.VN xin chia sẻ một số bí quyết giúp tăng doanh số cho trang web thương mại điện tử

bi-quyet-giup-tang-doanh-so-cho-trang-web-thuong-mai-dien-tu

Bí quyết giúp tăng doanh số cho trang web thương mại điện tử

1. Lên kế hoạch

Để trang web thương mại điện tử hoạt động hiệu quả, trước tiên bạn phải xây dựng kế hoạch SEO web, tăng doanh số bán hàng. Cần chú ý đến kết quả SEO và tỉ lệ chuyển đổi CRO, kết quả thể hiện ở:

– Từ khóa phục vụ cho tất cả các giai đoạn của quá trình mua hàng

– Tạo sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng với sản phẩm, thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh thực của sản phẩm, tính năng…

– Quảng cáo các sản phẩm mà khách truy cập đang tìm kiếm

– Điều hướng trang web hợp lý, đưa người dùng đến nơi họ cần xem, cần tìm kiếm thông tin

– Làm nổi bật lợi thế, hãy cho khách hàng biết tại sao họ mua hàng của bạn mà không phải hàng nghìn thiết kế web khác đang kinh doanh cùng mặt hàng với bạn.

2. Sự khác biệt của website bạn với các đại lý khác

Hãy suy nghĩ về kinh nghiệm mua sắm của người dùng, đặt mình vào vị trí của họ và điều gì làm website của bạn khác biệt với các đại lý bán hàng khác ?

Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Hầu hết khách hàng sẽ trải nghiệm dịch vụ khách hàng khi họ gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển, sử dụng hàng hóa. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ những gì bạn có thể làm được cho khách hàng của mình.

>> Giải pháp tòa soạn báo điện tử

2. Chọn những từ khóa hướng đến quá trình mua hàng

Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng người dùng đến quyết định mua hàng. Vì vậy để làm tốt điều này, bạn cần lựa chọn từ khóa sát với sản phẩm, gần gũi với người tìm kiếm, đồng thời bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp với trang chủ nơi có lượng truy cập nhiều, sau đó xây dựng một kế hoạch từ khóa cho các giai đoạn tiếp theo trong quá trình mua hàng .

Quá trình mua hàng cơ bản sẽ trải qua 4 bước : xác nhận nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá các lựa chọn thay thế và ra quyết định. Ở mỗi giai đoạn hãy liệt kê các từ khóa mở rộng nhằm điều hướng khách hàng nhanh chóng tìm đến thông tin mà họ cần tìm kiếm.

4. Nội dung duy nhất

Có hai lý do để bạn tạo nội dung duy nhất trên website của mình đó là :

– Nếu bạn đi copy và sử dụng nội dung từ các website khác thì Google sẽ đánh giá website của bạn là không chất lượng, ngoài ra nếu nội dung bị trùng lặp thì có thể bạn sẽ bị phạt bởi Google, nặng nhất, website của bạn có thể bị xóa khỏi hệ thống tìm kiếm của google.

– Xây dựng nội dung duy nhất, mô tả chính xác sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh , đồng thời bổ sung chi phí (giá) cho từng dòng sản phẩm sẽ giúp người dùng nắm được đầy đủ, chi tiết thông tin. Sẽ rất mất công khi khách hàng phải hỏi lại bạn giá cả và chờ đợi bạn trả lời. Ít khách hàng có đủ kiên nhẫn chờ đợi bạn như vậy, điều đó khiến bạn mất nhiều khách hàng

Có nhiều cách để bạn gia tăng giá trị cho các trang sản phẩm của bạn, thêm các tính năng đánh giá của khách hàng về sản phẩm, sử dụng hình ảnh sản phẩm trực quan, các video demo…

5. Giảm sự tranh cãi để gia tăng doanh số bán hàng

Đây có lẽ là một vấn đề thường gặp của các website thương mại điện tử trong quá trình mua hàng. Để hạn chế điều này bạn cần tham khảo một số câu hỏi hay gặp từ khách hàng như sau :

– Chi phí vận chuyển là bao nhiêu ?

– Tôi có phải nhận các email mà mình không mong muốn?

– Điều gì làm sản phẩm phù hợp với tôi ?

– Giá này có vẻ thấp. Đây có phải vật liệu mới hay đã trang trí lại ?

– Trang web này có tin cậy được không ?

– Thông tin thẻ tín dụng của tôi có được an toàn không ?

Vậy làm thế nào để trả lời các câu hỏi trên ? Bạn hãy tạo ra những câu trả lời ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu nhất để khách hàng có thể nắm bắt các thông tin của sản phẩm của bạn cũng như chính sách mua hàng, ưu đãi…

Khi họ xem website của bạn, họ có thể tìm thấy các thông tin để họ có thể tự mua các sản phẩm của bạn mà không có những tranh cãi hay khó chịu của khách hàng xảy ra.

 19006891

Hỗ trợ Hà Nội

Hotline:- 0936 300 136

– 0932 363 998

Tel: 024 7305 6666

Hỗ trợ HCM

Hotline:- 0936 108 858

– 0962 788 835

Tel: 028 7308 6666

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM