Thiết kế website CMS

Thiết kế website báo điện tử, Thiết kế website tin tức, thiết kế website theo yêu cầu, Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website cổng thông tin điện tử,EPL CMS tòa soạn báo điện tử

Giải pháp tòa soạn báo điện tử,hệ quản trị nội dung báo điện tử

Bùng nổ hình thức thanh toán điện tử tại Việt Nam

Bùng nổ hình thức thanh toán điện tử tại Việt Nam

December 10, 2015

Ở Việt Nam, chỉ mới phát triển vài năm gần đây nhưng hình thức thanh toán trực tuyến qua ngân hàng điện tử (mobile banking, internet banking) đang thật sự bùng nổ khi lượng người mua sắm hàng hóa sử dụng dịch vụ qua các ứng dụng này ngày nhiều.

bung-no-hinh-thuc-thanh-toan-dien-tu-tai-viet-nam

Hình thức thanh toán điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam

Theo các chuyên gia công nghệ, sự thay đổi chóng mặt trong xu thế thanh toán trực tuyến, các ngân hàng thương mại đã phải thay đổi các chiến lược tiếp cận cận khách hàng khi người dùng chuyển từ PC sang các thiết bị di động. Mặc dù mới chỉ phát triển vài năm trở lại đây, nhưng hình thức thanh toán điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam

Thống kê đến năm 2015, số lượng người dùng Mobile Banking đã vượt mốc 1,8 tỉ trên toàn cầu, hơn cả người dùng PC. Đồng thời, có tới 34% các giao dịch bán lẻ trên toàn cầu được thực hiện từ điện thoại di động, trong đó, một số thị trường như Nhật, Hàn Quốc, Anh con số này hơn 45%. Riêng thị trường Việt Nam, với dân số 92 triệu người có đến 55% người sử dụng smartphone và truy cập mạng bình quân 2 giờ mỗi ngày.

Mua sắm trực tuyến chiếm tỉ lệ 58%. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thẻ NH cũng cho thấy xu hướng tiêu dùng không bằng tiền mặt, góp phần phát triển các dịch vụ thanh toán trên di động. Đến nay, có khoảng 45 NH cung cấp dịch vụ SMS banking, Internet Banking và 25 NH ứng dụng Mobile Banking. “Thanh toán qua điện thoại di động đang rất phổ biến ở các nước phát triển khu vực Bắc Mỹ, Tây Âu và khu vực châu Á Thái Bình Dương với mức tăng trưởng hơn 90% mỗi năm.

bung-no-hinh-thuc-thanh-toan-dien-tu-tai-viet-nam-1

Các ngân hàng thương mại phải thay đổi hình thức dịch vụ để phù hợp với hình thức thanh toán điện tử

Người dùng có nhiều cách để thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến. Chẳng hạn, qua Internet Banking, Mobile Banking: bằng việc sở hữu một tài khoản NH, khách hàng có thể sử dụng để thanh toán hóa đơn, dịch vụ mà NH có kết nối như trả tiền điện, tiền nước, học phí, vé máy bay, bảo hiểm… Qua cổng thanh toán trung gian: các công ty trung gian thanh toán kết nối với các tổ chức tài chính, website thương mại, ví điện tử giúp cho khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền.

Theo nhiều chuyên gia, trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ Việt Nam thật sự sôi động với sự tham gia của các NH thương mại. Phần lớn các NH đều đang triển khai hệ thống eBank ở nhiều cấp độ khác nhau, tùy vào nhóm đối tượng khách hàng riêng nhưng đều chú trọng đầu tư vào công nghệ bảo mật, an toàn dữ liệu, xác thực thông tin giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng cũng như tạo lòng tin nơi khách hàng.

Tuy nhiên, tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro của khách hàng mà sẽ lựa chọn ngân hàng thương mại hay các ứng dụng thanh toán. Trước đây, khách hàng phải tìm kiếm các ngân hàng thì nay bản thân mỗi ngân hàng đều phải tự cải thiện chất lượng dịch vụ, áp dụng các sản phẩm ứng dụng công nghệ để thu hút khách hàng đến với mình.

 19006891

Hỗ trợ Hà Nội

024 7305 6666

Hỗ trợ HCM

028 7308 6666

Hotline tư vấn miễn phí