Thiết kế website CMS

Thiết kế website báo điện tử, Thiết kế website tin tức, thiết kế website theo yêu cầu, Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website cổng thông tin điện tử,EPL CMS tòa soạn báo điện tử

Giải pháp tòa soạn báo điện tử,hệ quản trị nội dung báo điện tử

Dịch vụ chuyển phát nhanh - rào cản cho thương mại điện tử

Dịch vụ chuyển phát nhanh – rào cản cho thương mại điện tử

November 12, 2015

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của việc mua sắm trực tuyến, các kênh bán hàng trực tuyến đã và đang mở ra các cơ hội mới cũng như thách thức lớn cho các đơn vị chuyển phát. Tuy nhiên, sự phát triển của dịch vụ chuyển phát chưa theo kịp với sự phát triển của bán lẻ trực tuyến. Dịch vụ chuyển phát nhanh – rào cản cho thương mại điện tử

dich-vu-chuyen-phat-nhanh-rao-can-cho-thuong-mai-dien-tu

Đón bắt xu hướng này, một số doanh nghiệp chuyển phát đã tăng cường đầu tư để tận dụng những tiềm năng lớn từ thị trường thương mại điện tử.

Chia sẻ tại hội thảo “Từ dịch vụ chuyển phát tới hoàn tất đơn hàng” do Hiệp hội Thương mại điện tử và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) tổ chức ngày 10/11, theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử (Vecom) cho rằng, xu hướng của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang hướng tới sự chuyên môn hóa cao. Người bán hàng tập trung nguồn lực vào các hoạt động dẫn người mua tới giao kết hợp đồng trực tuyến.

dich-vu-chuyen-phat-nhanh-rao-can-cho-thuong-mai-dien-tu-1

Cùng với đó, các dịch vụ liên quan như lưu kho, đóng gói, chuyển phát, thanh toán, nhận hàng trả lại…có thể thuê ngoài. Các dịch vụ này cơ bản gắn với việc hoàn tất hợp đồng trực tuyến và gọi là dịch vụ hoàn tất đơn hàng.

Do đó, mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhà bán lẻ trực tuyến với các nhà cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng sẽ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử trên thế giới cũng như ở Việt Nam trong những năm tới.

Theo ông Lê Đức Anh, chuyên viên Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin với 35 – 40% dân số sử dụng Internet hàng ngày, mua sắm online đang dần trở thành xu hướng tất yếu, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà chuyển phát phát triển mạnh mẽ. Tuy vậy, sự phát triển của dịch vụ chuyển phát vẫn chưa theo kịp sự mau lẹ của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Đây là trở ngại lớn với thương mại điện tử.

Với vai trò doanh nghiệp chuyển phát đồng hành cùng thương mại điện tử, theo bà Hà Thị Hòa, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện (VietNam Post)- Đơn vị thành viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thì công ty đã đầu tư mở rộng thị trường để hội nhập sâu và phát triển mạnh mẽ.

Mỗi năm công ty đã chi ra khoảng từ 3 – 5% doanh thu để đầu tư vào công nghệ, nhằm giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí vận chuyển đơn hàng.

Tuy nhiên, dù con số doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính đã lên tới hàng trăm nhưng thực tế, một số doanh nghiệp đã được cấp phép chưa hoạt động hoặc hoạt động không đúng mục đích.

Không những thế, có đơn vị chuyển phát chỉ làm thương mại, liên kết, hợp tác với một số đơn vị chuyển phát lớn rồi kinh doanh trực tuyến hoặc mở văn phòng giao dịch thu gom thư từ, bưu phẩm, bưu kiện…của khách hàng rồi chuyển tới đại lý.

Ngoài ra, chất lượng chuyển phát chưa cao cũng là một yếu tố quan trọng khiến cho giá mua sắm trực tuyến không rẻ hơn đáng kể so với mua sắm truyền thống.

Vì vậy, để thúc đẩy cho hoạt động thương mại điện tử, các giới chuyên gia về thương mại điện tử cho rằng các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát cần nâng cao năng lực với chất lượng cao và giá cạnh tranh qua việc mở rộng qui mô doanh nghiệp, đào tạo cán bộ lành nghề cũng như đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin điện tử.

Ngoài ra, cần phải có sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa các nhà bán hàng trực tuyến và đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát để co thể thúc đẩy dịch vụ theo yêu cầu của từng khách hàng. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thương mại điện tử và các đơn vị chuyển phát nhanh tận dụng tốt cơ hội từ thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ và tiến tới dịch vụ hoàn tất đơn hàng hoàn thiện và chất lượng hơn.

 19006891

Hỗ trợ Hà Nội

Hotline:- 0936 300 136

– 0932 363 998

Tel: 024 7305 6666

Hỗ trợ HCM

Hotline:- 0936 108 858

– 0962 788 835

Tel: 028 7308 6666

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM