Thiết kế website CMS

Thiết kế website báo điện tử, Thiết kế website tin tức, thiết kế website theo yêu cầu, Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website cổng thông tin điện tử,EPL CMS tòa soạn báo điện tử

Giải pháp tòa soạn báo điện tử,hệ quản trị nội dung báo điện tử

Như thế nào thì được gọi là một website chuẩn SEO?

Như thế nào thì được gọi là một website chuẩn SEO?

Google luôn thay đổi thuật toán để đánh giá một website chất lượng. Vì thế, khi thiết kế doanh nghiệp bạn thiết kế website cần chú ý thiết kế sao cho chuẩn SEO, thân thiện với người dùng. Vậy như thế nào thì được gọi là một website chuẩn SEO? Một website chuẩn SEO thì cần phải chú ý đến những yếu tố nào? Hiện tại website của mình đã chuẩn chưa, các website của bên đối thủ thiết kế có chuẩn SEO hay không?

nhu-the-nao-thi-duoc-goi-la-mot-website-chuan-seo

Như thế nào thì được gọi là một website chuẩn SEO?

Giá trị độc đáo, có ích cho người truy cập:

Việc đầu tư thời gian vào xây dựng nội dung mà trong đó cung cấp giá trị thực sự cho người dùng luôn được tôi hướng tới. Đây là lý do:

  • Cung cấp những thông tin đích thực, rõ ràng chứ không đơn thuần là tự PR về mình.
  • Chất lượng nội dung nổi bật, hơn hẳn so với các trang web đối thủ.
  • Văn bản, hình ảnh, video chất và hấp dẫn.
  • Hơn 80% người dùng đánh giá nội dung là hữu ích, chất lượng cao và độc đáo.

Nội dung hướng SEO:

nhu-the-nao-thi-duoc-goi-la-mot-website-chuan-seo-1

Nội dụng chuẩn seo luôn là tiêu chí đánh giá hàng đầu của google

Viết bài chuẩn SEO là tiêu chí vô cùng cơ bản nhưng lại vừa tốt cho quá trình SEO, vừa tự nhiên cho người dùng

  • Nội dung chỉ nhắm đến một từ khóa chính và một số từ liên quan cùng chủ đề.
  • Từ khóa chính nằm ở vị trí đầu tiên của thẻ tiêu đề
  • Mạch văn logic, tự nhiên, nội dung đầy đủ hướng đến từ hoặc cụm từ cần xếp hạng.
  • Làm nổi bật từ khóa trong bài viết bằng in đậm/in nghiêng hoặc bằng cách tăng cỡ chữ.
  • Từ khóa chính được lặp lại ít nhất 2 lần trong nội dung bài viết.
  • Từ khóa phụ có thể xuất hiện trong Headline, thẻ tiêu đề hay nội dung bài viết khi thích hợp.
  • Nội dung mô tả ảnh đầy đủ, ý nghĩa, chứa từ khóa.
  • Anchortext (văn bản neo) có ý nghĩa và nên chứa từ khóa.

Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Một website mang trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng luôn được ưu tiên.

  • Nội dung trên trang dễ hiểu, dễ đọc.
  • Sử dụng liên kết nội bộ phù hợp, có ích cho người dùng.
  • Giao diện đẹp, dễ nhìn. Dễ dàng tìm đến bất kỳ nội dung nào trong website.
  • Bố cục rõ ràng, những thông tin quan trọng được làm nổi bật, dễ tìm.
  • Thời gian tải trang ngắn, nhỏ hơn 0.5s
  • Cấu trúc trang tương thích với mọi loại trình duyệt và thiết bị.

Viết nội dung chia sẻ qua mạng xã hội

nhu-the-nao-thi-duoc-goi-la-mot-website-chuan-seo-2

Chia sẻ nội dung có liên quan đến website của bạn là vô cùng quan trọng.

Việc chia sẻ nội dung có liên quan đến website của bạn là vô cùng quan trọng.

  • Tên miền có ý nghĩa, mô tả nội dung bài viết.
  • Cài đầy đủ add-on của các mạng xã hội phổ biến cho phép độc giả dễ dàng chia sẻ nội dung khi cần.
  • Nội dung hay, hấp dẫn, xứng đáng được chia sẻ (Những người chia sẻ cảm thấy tự hào khi chia sẻ nội dung của bạn và được mọi người biết ơn vì điều đó)

Tương thích với nhiều loại thiết bị

Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng nhiều loại thiết bị di động khác nhau, vì thế thiết kế website responsive phù hợp với các kích thước khác nhau của các thiết bị là việc bạn cần quan tâm.

  • Hiển thị như ý trên mọi loại trình duyệt, mọi loại kích cỡ màn hình.
  • Sử dụng cùng một địa chỉ URL trên tất cả các thiết bị.

Tạo điều kiện cho bọ google truy cập trang web dễ dàng:

nhu-the-nao-thi-duoc-goi-la-mot-website-chuan-seo-3

Bọ google truy cập trang web để index bài viết và đánh giá website

Google Search luôn thay đổi các cơ chế hoạt động, vì thế bạn cần phải chú ý tối ưu hóa website của mình để google bot không gặp khó khăn khi vào website của bạn.Trong tiêu chí này, cái mà tôi muốn bạn cần biết và phải đạt được nếu muốn xây dựng một trang web chuẩn SEO.

  • Địa chỉ tên miền tĩnh (không chứa các tham số động)
  • Nội dung bài viết chỉ có thể tìm thấy tại duy nhất một địa chỉ (tất cả các nội dung trùng lặp phải được redirect hoặc cài thẻ rel=canonical về trang chính)
  • Truy cập tới 1 trang web bất kỳ yêu cầu không cần quá 4 clicks từ bất kỳ vị trí nào trong trang web đó.
  • Chuyển hướng từ những phiên bản khác/ phiên bản cũ đến phiên bản mới phải sử dụng 301s hoặc thẻ rel=canonical (chứ không phải 302s)
  • Nếu trang tạm thời không hoạt động, sử dụng code 503
  • Thẻ meta robots và file robots.txt cho phép con bọ dò quét và lưu dữ liệu trang web
  • Đảm bảo số lượng ký từ vừa phải trong các thành phần chính của trang: tiêu đề( < 65 ký tự), URL(< 90 ký tự), thẻ mô tả( <150 ký tự)
  • File XML Sitemaps chứa địa chỉ URL

Quyền tác giả, siêu dữ liệu, lược đồ và Rich Snippets

Một trong những tiêu chí cuối cùng của trang web được coi là chuẩn SEO đó chính là gây sự hấp dẫn, kích thích tới người dùng.

  • Sử dụng các thẻ rel=author và rel=publisher để cung cấp thông tin về tác giả cũng như người xuất bản nội dung. (Hiện tại Google Author đã được Google xóa bỏ, tuy nhiên bạn có thể sử dụng những Rick Snippets khác để tạo sự thu hút trên SERPs)
  • Viết đoạn mô tả thật hấp dẫn nhằm thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, tăng tỷ lệ CTR.
  • Sử dụng các lựa chọn đánh dấu nội dung như schema.org

Với những tiêu chí trên, bạn đã hiểu thế nào là một website chuẩn SEO chưa ạ?

Hy vọng rằng bài viết có ích cho các bạn đang làm sai, hay chưa tối ưu website của mình.

Chúc các bạn sớm có một website chuẩn SEO, và đạt được thứ hạng cao nhất trong tìm kiếm google, kiếm thật nhiều khách hàng cho doanh nghiệp mình.

 

 19006891

Hỗ trợ Hà Nội

024 7305 6666

Hỗ trợ HCM

028 7308 6666

Hotline tư vấn miễn phí