Thiết kế website CMS

Thiết kế website báo điện tử, Thiết kế website tin tức, thiết kế website theo yêu cầu, Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website cổng thông tin điện tử,EPL CMS tòa soạn báo điện tử

Giải pháp tòa soạn báo điện tử,hệ quản trị nội dung báo điện tử

Những sai lầm marketing online gây tổn hại đến doanh nghiệp

Những sai lầm marketing online gây tổn hại đến doanh nghiệp

Marketing online giúp doanh nghiệp quảng bá hiệu quả thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty mình đến với khách hàng, thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, tăng doanh thu. Người làm marketing cần sử dụng trang web thương mại điện tử và các cộng cụ Marketing Online để tăng tính tương tác với khách hàng, xây dựng những cộng đồng trên mạng, tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm marketing online gây tổn hại đến doanh nghiệp. Dưới đây là một số sai lầm khi làm marketing online bạn nên tham khảo

Không quan tâm đúng mức đến các yếu tố marketing

nhung-sai-lam-marketing-online-gay-ton-hai-den-doanh-nghiep

Các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng những thông điệp và hình ảnh giống nhau ở khắp mọi nơi – từ quảng cáo trên truyền thông tới thùng đóng gói hay quầy tính tiền. Họ không thay đổi mà lặp lại những yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khi đưa ra các chiến dịch tiếp thị lại vi phạm tính nhất quán về logo, khẩu hiệu, màu sắc đặc trưng… Trên môi trường Internet, bất cứ sai lệch nào cũng có thể khiến người dùng nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.

>> Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 502 bad gateway

>> Thiết kế website chuẩn W3C là gì?

Tập trung quảng cáo mà không xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội

nhung-sai-lam-marketing-online-gay-ton-hai-den-doanh-nghiep-1

Một số doanh nghiệp thường tập trung quảng bá sản phẩm rầm rộ trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram… nhằm tăng độ phủ. Nhưng việc này không giúp ích gì trong việc tạo dựng nhóm khách hàng trung thành với doanh nghiệp, thậm chí còn gây phản cảm. Điều này làm mờ sức hấp dẫn của thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, nơi khách hàng tìm đến vì không có cảm tình với hình thức truyền thống.

Bỏ qua chất lượng nội dung quảng cáo

nhung-sai-lam-marketing-online-gay-ton-hai-den-doanh-nghiep-2

Chuyên gia Anna Papachristos của website tư vấn thương mại điện tử Certona nhận định: “Thay vì tập trung vào số lượng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào chất lượng các nội dung quảng cáo của họ”.

Việc sa đà vào số lượng nội dung quảng cáo rất phổ biến với doanh nghiệp thương mại điện tử. Với sự phổ cập của Internet, không ít đơn vị sai lầm khi cho rằng để duy trì nhận biết thương hiệu, cần đưa ra một nội dung duy nhất và trải dài trên càng nhiều kênh thông tin càng tốt. Tuy nhiên, điều này sẽ làm loãng sự quan tâm của khách hàng vốn đang hứng thú và gắn bó với thương hiệu bạn

Marketing Online đã trở thành một hình thức kinh doanh tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Nếu như biết đầu tư đúng mức thì hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ rất lớn. Vì thế, tận dụng lợi thế mà hình thức này mang lại, thường xuyên cập nhập những xu hướng phát triển thương mại điện tử nói chung và kinh doanh online nói riêng, tránh những sai lầm marketing online để có phương pháp kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp bạn

 

 19006891

Hỗ trợ Hà Nội

024 7305 6666

Hỗ trợ HCM

028 7308 6666

Hotline tư vấn miễn phí