Thiết kế website CMS

Thiết kế website báo điện tử, Thiết kế website tin tức, thiết kế website theo yêu cầu, Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website cổng thông tin điện tử,EPL CMS tòa soạn báo điện tử

Giải pháp tòa soạn báo điện tử,hệ quản trị nội dung báo điện tử

Tại sao đa số người Việt lại e ngại khi mua sắm trực tuyến

Tại sao đa số người Việt lại e ngại khi mua sắm trực tuyến?

November 13, 2015

Có lẽ chẳng ai còn xa lạ với hình thức mua sắm qua mạng hay mua sắm online. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet và các thiết bị công nghệ thì mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển và có xu hướng bùng nổ. Tuy nhiên, trên thế giới phát triển là như thế, nhưng tại thị trường Việt Nam, có nhiều người vẫn còn chưa quen với mua sắm qua mạng và còn nhiều e ngại. Vậy tại sao đa số người Việt lại e ngại khi mua sắm trực tuyến?

Mua sắm trực tuyến

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam lúc nào cũng được đánh giá là tiềm năng, với dân số trẻ và lượng người dùng Internet ngày một tăng.

72% người Việt Nam được khảo sát đồng ý rằng mua sắm trên mạng rất tiện lợi, và 18% cho hay sẽ lên kế hoạch mua sắm thực phẩm và đồ uống trực tuyến trong vòng 6 tháng tới.

Trong đó, đối tượng người Việt Nam mua sắm trực tuyến chủ yếu ở độ tuổi từ 21 đến 34 tuổi. Neilsen dự báo tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong năm 2020.

Tuy nhiên, những con số này không cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng mua hàng qua mạng.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, 22% người tiêu dùng được khảo sát cho hay không tin tưởng cung cấp thông tin, thẻ tín dụng trên mạng; 15% người tiêu dùng không mua sắm trực tuyến vì chi phí giao hàng và 11% người tiêu dùng đồng ý rằng các trang web mua sắm thật khó hiểu.

“Sự khó hiểu này thể hiện ở việc tìm kiếm thông tin hay sắp xếp của các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến chưa được thuận tiện. Người Việt Nam yêu thích trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuy nhiên vẫn còn chần chừ vì nhiều rào cản”, bà Thủy khẳng định.

Đồng ý với quan điểm trên, bà Hà Thị Hòa, Phó TGĐ Cty Chuyển phát nhanh Bưu Điện cho hay, một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng e ngại giao dịch mua sắm tại các sàn TMĐT là do sợ khó kiểm định chất lượng hàng hóa và giao nhận.

68% khách hàng đưọc hỏi quan tâm đến yếu tố giao nhận khi giao dịch trên sàn TMĐT; 78% khách hàng không giao dịch TMĐT vì lo ngại việc khó kiểm định chất lượng hàng hóa.

Theo bà Hòa, yêu cầu của khách hàng TMĐT là thiết kế dịch vụ đơn giản, tích hợp sẵn các tiện ích, giá cước hợp lý, vận chuyển kịp thời chính xác, nhân viên chuyên nghiệp, chuyển hàng nhanh…

Hiện nay nhu cầu khách hàng  đa dạng, càng ngày càng khó tính hơn, yêu cầu khắt khe vì vậy để người tiêu dùng yêu thích mua sắm trực tuyến hơn yêu cầu nhân viên giao hàng thường xuyên được đào tạo

Bàn về giải pháp thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử trong thời gian tới, bà Vũ Thị Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Vụ Bưu chính Bộ Thông tin Truyền thông nhấn mạnh chất lượng chuyển phát chưa cao cũng là một yếu tố quan trọng khiến mua sắm trực tuyến chưa phát triển mạnh.

Bà Hòa –  Phó TGĐ Công ty Chuyển phát nhanh Bưu Điện, để thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử thì các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh cần  phải nâng cao chất lượng phục vụ và mở rộng quy mô, đào tạo cán bộ cũng như đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin.

 19006891

Hỗ trợ Hà Nội

024 7305 6666

Hỗ trợ HCM

028 7308 6666

Hotline tư vấn miễn phí