Thiết kế website CMS

Thiết kế website báo điện tử, Thiết kế website tin tức, thiết kế website theo yêu cầu, Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website cổng thông tin điện tử,EPL CMS tòa soạn báo điện tử

Giải pháp tòa soạn báo điện tử,hệ quản trị nội dung báo điện tử

Thương mại điện tử - Con đường mới cho ngành xuất khẩu

Thương mại điện tử – Con đường mới cho ngành xuất khẩu

October 20, 2015

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã nhận thức được sức mạnh to lớn của thương mại điện tử ngày nay và đang dần chuyển việc kinh doanh từ truyền thống sang môi trường kinh doanh online. Việc đẩy mạnh các kênh bán hàng qua thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn nhất là khi Hiệp định TPP đã được chính thức thông qua. Vì vậy, thương mại điện tử – con đường mới cho ngành xuất khẩu

thuong-mai-dien-con-duong-moi-cho-nganh-xuat-khau

Lợi thế lớn

Trong những năm gần đây, nhu cầu marketing online của các doanh nghiệp vừa và nhỏ không ngừng tăng cao. Các doanh nghiệp nhỏ ưa chuộng các dịch vụ đa dạng và hiệu quả nhằm tối đa hóa lợi nhuận thu về từ khoản đầu tư cho hoạt động marketing.

Thương mại điện tử đang trở thành một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp để mở rộng hoạt động kinh doanh và các giao dịch trực tuyến, giúp định hướng cho sự phát triển của sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp. Tính linh động và hiệu quả của website thương mại điện tử giúp hoạt động kinh doanh của họ phát triển và trở nên cạnh tranh hơn so với đối thủ trong một môi trường kinh doanh quốc tế đầy thử thách.

Cơ hội xuất khẩu cho Việt Nam đang được mở ra khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) chính thức được thông qua ngày 5.10 vừa qua. Theo đó, các nước tham gia Hiệp định TPP đồng ý xóa bỏ gần như toàn bộ thuế nhập khẩu theo lộ trình; xóa bỏ thuế xuất khẩu hoặc duy trì ở mức hạn chế, không mở rộng thêm thuế xuất khẩu trong tương lai. TPP được coi là hình mẫu cho hợp tác kinh tế khu vực trong những năm đầu của thế kỷ XXI. Hiệp định bao gồm 30 chương, đề cập không chỉ các lĩnh vực truyền thống như hàng hóa, dịch vụ, đầu tư mà còn cả các vấn đề mới như thương mại điện tử, tạo thuận lợi cho dây chuyền cung ứng, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp nhỏ và vừa… Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng cơ hội này và sử dụng thật tốt công nghệ thông tin để hỗ trợ cho xuất khẩu của mình.

Đầu tư website đa ngôn ngữ

thuong-mai-dien-con-duong-moi-cho-nganh-xuat-khau-1

Để tận dụng và khai thác tốt kênh thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý việc đầu tư website đa ngôn ngữ bởi xu hướng mua hàng qua mạng hiện chiếm ưu thế trong hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực. Nhất là, website đa ngôn ngữ được cho là công cụ hữu ích đưa hàng hóa của doanh nghiệp ra thế giới với chi phí thấp nhất. Kết quả nghiên cứu hành vi người dùng mua hàng qua mạng cho thấy, khả năng quyết định mua hàng có thể tăng 4 lần nếu khách hàng được tham khảo sản phẩm trên website có ngôn ngữ bản địa và 37% khách hàng sẽ tiếp tục xem các bài viết liên quan đến website nước ngoài nếu sử dụng ngôn ngữ bản địa của họ.

Trong những năm qua, hoạt động bán hàng và marketing online ở nước ta không ngừng tăng trưởng, đóng góp vào thành công chung của xuất khẩu. Thương mại điện tử tiếp tục khẳng định vai trò là công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng thị trường, cắt giảm chi phí sản xuất kinh doanh… Thông qua trang Alibaba.com nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước đã tiếp cận được với nhà nhập khẩu ở nhiều nơi trên thế giới, qua đó đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, ký kết các đơn hàng thuận lợi hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Giám đốc Xuất nhập khẩu Đặng Quang Vũ cho hay, đơn vị đã tận dụng tốt kênh thương mại điện tử để phát triển thêm thị trường mới, bán nhiều hàng hóa hơn. Để làm được điều này, Tổng công ty Thương mại Hà Nội phải đưa các thông tin về sản phẩm, chất lượng và các thông tin cần thiết về công ty để làm tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

Theo ông Đặng Quang Vũ, hiện nay Hapro không chỉ phát triển mạnh ở trong nước, còn xuất khẩu sang hơn 70 quốc gia với doanh thu hơn 9.000 tỷ đồng/năm. Do đó, sớm tiếp cận xu hướng thương mại điện tử thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm các đối tác nhập khẩu.

 

 19006891

Hỗ trợ Hà Nội

Hotline:- 0936 300 136

– 0932 363 998

Tel: 024 7305 6666

Hỗ trợ HCM

Hotline:- 0936 108 858

– 0962 788 835

Tel: 028 7308 6666

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM